Bản mẫu kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh

Đối với những người có máu kinh doanh họ luôn có ý tưởng kinh doanh mới lạ cho mình. Và họ sẽ lập 1 bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh – một kế hoạch rõ ràng. Để có thể đạt được thành công viên mãng nhất trong chiến lược kinh doanh của mình. Vì thời gian quá bận rộn hay có những người không phải biết bắt đầu từ đâu; nên việc ý tưởng kinh doanh của họ sẽ gặp nhiều vấn đề trong quá trình thực hiện. Do đó mà nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn 1 bản kế hoạch kinh doanh mẫu hoàn chỉnh đạt hiệu quả. Có thể áp dụng trong tất cả lĩnh vực trong đó có việc kinh doanh máy photocopy hiện nay.

Mục tiêu kinh doanh xác định rõ ràng

Ở bước lập bản kế hoạch kinh doanh chi tiết để kinh doanh máy photocopy. Người thực hiện cần phải biết được mục đích để ra đời công ty để làm gì? Trong phần này bạn nên trình bày nội dung trong 1 trang giấy có cả mục đích chính là:

bản kế hoạch kinh doanh mẫu hoàn chỉnh
bản kế hoạch kinh doanh mẫu hoàn chỉnh

Tổng quan: Một chút về thông tin về sản phẩm công ty đang có hiện nay

Thông tin công ty: Cấu trúc và tóm tắc về công ty – Ai là người chủ sở hữu, nhân viên sẽ làm việc và hoạt động như thế nào? Theo hình thức nào để công ty vận hành khi thành lập?

Sản phẩm hay dịch vụ: Các mục sản phẩm hoặc các sản phẩm bạn muốn lựa chọn cho các hình thức kinh doanh nào? Cũng như các dịch vụ bạn muốn đưa ra thị thường hiện nay để có được khách hàng và lợi nhuận.

Thị trường: Mục tiêu hướng tới nhóm đối tượng người dùng thế nào?. Đối tượng chính để hướng đến để phẩn phối sản phẩm.

Tài chính: Nguồn vốn kinh doanh hoạt động và duy trì hoạt động như thế nào?.

Có bản kế hoạch phát triển cụ thể

Các mốc thời gian để có thể xác định quy trình phát triển tốt nhất về cụ thể. Lập chi tiết viết bản kế hoạch kinh doanh theo thời gian các chiến lược phù hợp về sản phẩm.

Chiến lược quản lý nhân sự – phát triển loại mô hình kinh doanh

Nhân sự là một phần quang trọng lộ trình mô hình kinh doanh như thế nào?. Điều được hỗ trợ dựa trên người làm và tiến hành nó một cách tốt nhất. Việc này giúp bạn có thể quản lý được người nhân cần thiết cho nhu cầu hoạt động công ty ra sao?. Thời gian tìm kiếm nhân sự hoạt động trong bao lâu?.

Khi tuyển dụng bạn cần thiết phải có những mục đích gì:

  • Xây dựng hình ảnh cho một công ty.
  • Đảm bảo về doanh số cũng như chất lượng người sử dụng.

Do đó, hãy nghiêm túc và chấp nhận một khoảng chi phí cho nhân viên để xây dựng mô hình kinh doanh của mình. Tránh đầu tư sai và thất thoát cho khoảng chi phí về nhân sự một cách vô ích.

Lập kế hoạch tài chính rõ ràng

Nếu nhân sự là bộ máy vận hành thì tài chính là nhiên liệu để bộ máy có thể vận hành tốt nhất. Do đó nếu bạn có một nguồn tài chính hợp lý và có thể giúp bạn ổn định thì bô máy bạn xây dựng sẽ hoạt động trơ tru hơn. Một khi bạn có một nguồn vốn vận hành có thể xoay vòng về lâu về dài sẽ là một sự thuật lợi cho doanh nghiệp khi mới bắt đầu.

Kết luận:

Kinh doanh là một công việc nói khó cũng không phải mà nói dễ cũng không phải; việc để kinh doanh được đòi hỏi bạn phải luôn có sự cố gắng. Để vượt qua các vấn đề trong cách hoạt động khó khăn của lĩnh vực muốn kinh doanh của mình.

“Bạn không cần phải có một công ty với 100 nhân viên để có thể phát triển một ý tưởng” – Larry Page, đồng sáng lập Google.
Hai mươi năm sau bạn sẽ thất vọng vì những thứ mà bạn không làm hơn là những thứ bạn đã làm. Vì vậy, hãy tháo dây buộc buồm. Hãy lái con thuyền ra khỏi bến đỗ an toàn. Đón gió cho buồm căng lên. Khám phá. Mơ ước. Tìm thấyMark Twain.

Bài mẫu lập kế hoạch kinh doanh

Bản Tóm Lược

Bản kế hoạch kinh doanh cá nhân nên mô tả ngắn gọn về lọai hình kinh doanh bạn muốn là. Bảng tóm lược phải chứa đựng những phần quan trọng nhất của kế hoạch kinh doanh.

Cấu trúc của 1 bản kế hoạch kinh doanh sẽ liệt kê được những gì bạn làm một cách rõ qua từng gia đoạn thực hiện. Từ việc tìm vốn đầu tư đến duy trì các hoạt động của mô hình ra sao. Bản kế hoạch chi tiết là điều bạn nên làm trước khi quyết định thực hiện một vấn đề gì đó cho mình.

Nội dung bản kế hoạch kinh doanh mẫu hoàn chỉnh

Những đề mục chính của bảng tóm lược trước khi thực hiện :

– Bạn là ai / hay các bạn là những ai mục đích kinh doanh gì?
– Doanh nghiệp/ cửa hàng sẽ sản xuất bán các sản phẩm gì?
– Đối tượng khách hàng gồm những đối tượng nào?
– Doanh thu cho năm đầu tiên với mục tiêu là bao nhiêu?
– Lợi nhuận kinh doanh thu được trong năm đầu phải đạt được là bao nhiêu?
– Nhu cầu về nguồn vốn để có thể duy trì?

Khái niệm kinh doanh là gì?

Là một hình thứ để bạn có thể có được thu nhập đáng kể, đủ cho gia đình bạn và bạn có thể sống một cuộc sống tốt hơn. Một khi bạn có được ý tưởng về kinh doanh, thì phải mất rất nhiều thời gian để co s thể lập được nội dung kinh doanh hoành chỉnh; và dựa trên đó phát triển ý tưởng kinh doanh đó lên để có thể trở thành ý tưởng thương mại. Nếu ý tưởng của bạn chưa chuyển thành ý tưởng thương mại được thì khi đó chưa nên khởi nghiệp.

cách viết 1 bản kế hoạch kinh doanh
cách viết 1 bản kế hoạch kinh doanh mẫu

Dưới đây là các đề tài để bạn phát triển ý tưởng.

  • Ý tưởng kinh doanh – Loại hình kinh doanh của bạn
  • Mô tả thật ngắn gọn về lọai hình kinh doanh và sản phẩm của nó (Elevator pitch):

Đối tượng khách hàng:

  • Kinh doanh của bạn có gì đặc biệt hơn khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh.
  • Nguồn vốn cá nhân và những mục tiêu đề ra bạn muốn thực hiện.

Bạn có bao nhiêu nguồn vốn nào để làm kinh doanh?. Bạn là những ai, người sẽ mang một sự đổi năng động và sức lực của mình làm giàu cho doanh nghiệp?.

Dưới đây là vài điểm hữu ích giúp cho việc thẩm định mình:

  • Hệ gia đình của bạn
  • Kinh tế của bạn:
  • Bí quyết làm ra sản phẩm hay dịch vụ của bạn:
  • Điểm yếu của bạn trong quan hệ làm ăn:
  • Nhiệm vụ của bạn trong kinh doanh:
  • Viễn ảnh tương lai cho tầm cở doanh nghiệp của bạn
  • Sản phẩm / Dịch vụ

Nguồn sống cho công việc kinh doanh phải nhất định là chính sản phẩm hay dịch vụ muốn làm. Do vậy rất quan trọng để có thể phân tích các khía cạnh sản phẩm hay dịch vụ cần kinh doanh.

Bản kế hoạch dịch vụ máy photo chi tiết về các việc phải làm.

Doanh nghiệp kinh doanh gồm những sản phẩm/mặt hàng/dịch vụ sau đây:
1.
2.
3.

Điểm khác nhau giữa sản phẩm/mặt hàng/dịch vụ của bạn so với đối thủ cạnh tranh:
1.
2.
3.

Tầng suất mua sắm hay tuổi thọ sản phẩm:
1.
2.
3.

Tính toán chi phí cho sản phẩm / dịch vụ:

Giá bán sản phẩm chưa thuế

Thuế đánh trên sản phẩm – Giá thành của sản phẩm – Chi phí chuyên chở hay phí hải quan = Lợi nhuận biên tế

Giá sản phẩm:

  • Giá bán ra
  • Giá trên thị trường

Tên nhà thầu:

Loại hình phân phối sản phẩm như thế nào:

Các hiệp hội tham gia thương mại:

Các doanh nghiệp khác / nhà thầu trong giao dịch thương mại:

Tổng số:

Dự báo nguồn cung sản phẩm ra thị trường:

Thị trường

Khi đã quyết định kinh doanh sản phẩm / dịch vu nào; bạn cần phải xác định ai sẽ là khách hàng tiềm năng tại nơi quảng bá sản phẩm dịch vụ. Bạn phải làm việc này trước khi dến với hoạt động quảng cáo các động tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng.

Hãy nghiên cứu kỹ về thị trường cho sản phẩm của mình ở thị trường hiện nay. Và xem việc đó như là phần chìm trong nước của một tảng băng. Các công tác như tiếp thị bằng in tờ rơi, danh thiếp, quảng cáo hay đại loại các quảng cáo nhỏ khác trong qui trình tiếp thị. Để có thể tiếp cần được thị trường hay các sản phẩm cạnh tranh của mình.

Mẫu khách hàng cá nhân tiêu biểu:

  • Nam giới hay nữ giới
  • Độ tuổi
  • Mức học vấn
  • Nghề nghiệp
  • Công việc/Lối sống

Mẫu khách hàng kinh doanh tiêu biểu:

Thuộc loại hình kinh doanh nào:

  • Tầm cở kinh doanh / số lượng nhân viên
  • Độ tuổi
  • Số lượng
  • Giới hạn địa lý
  • Nhắm thị trường nội địa
  • Nhắm thị trường nước ngoài

Số thực tế của các mẫu khách hàng:

Lập luận về họ:

Mức tiêu thụ trung bình bằng tiền mặt tính trên mỗi khách hàng:

Các đối thủ cạnh tranh quan trọng:
1:
2:
Các tham số cạnh tranh chính trên thị trường:
1:
2:
3:

Đánh giá các khả năng trên thị trường cho công việc kinh doanh của bạn:

Mối đe dọa có thể tiêu diệt các khả năng:

Kế hoạch tiếp thị và bán hàng

Hy vọng rằng bạn rất thực tế và cụ thể khi làm bản mô tả thị trường cho sản phẩm của mình. Càng thực tế và cụ thể chừng nào thì nó giúp cho công việc tiếp thị và bán hàng của bạn dễ chừng nấy.

Nếu bạn biết được chính xác đối tượng khách hàng nào bạn muốn tiếp cận; bạn sẽ dể chọn phương án tối ưu cho công tác tiếp thị và bán hàng.

Kế hoạch để kinh doanh của bạn

Các công tác tiếp thị và bán hàng có thể tiến hành ngay khi bắt đầu:

Công tác nào cần hoàn thành trước? Bằng cách nào? Đối tượng là ai? Khi nào tiến hành? Giá cả ra sao?

  • Gửi thư trực tiếp:
  • Gửi qua Internet:
  • Đến tận nhà:
  • Bán hàng qua điện thọai:
  • Đăng quảng cáo:
  • Công bố sảng phẩm
  • Tài liệu giới thiệu, thuyết minh
  • Hội chợ thương mại
  • Các hình thức quảng cáo khác
  • Chi phí hàng năm cho công tác tiếp thị
  • Họat động thị trường mở rộng
  • Giá cả

Làm công tác quan hệ cộng đồng (PR) vào lúc khai trương

Kể “câu chuyện kinh doanh” cho thông tín viên báo chí

Phương tiện truyền thông đại chúng liên quan khác:

  • Người liên hệ:
  • Thông cáo báo chí:

Tổ chức và quản trị doanh nghiệp

Bạn hãy mô tả ở đây doanh nghiệp của bạn sẽ họat động thế nào. Phải kể đến các chi phí thành lập, trang thiết bị và điều hành doanh nghiệp.

  • Tên doanh nghiệp/địa chỉ/số điện thọai/số fax/e-mail/địa chỉ trang web:
  • Tư cách pháp nhân của doanh nghiệp:
  • Tên những chủ doanh nghiệp:
  • Ngân hàng giao dịch:
  • Kế toán công ty:
  • Chính sách kinh doanh:
  • Chính sách về giá:
    • Chính sách chiết khấu phần trăm:
    • Phương thức thanh toán
  • Dịch vụ bảo đảm:
    • Dịch vụ cho sản phẩm

Chính sách về nhân sự

  • Quản trị hành chính-kế toán hàng ngày
  • Quản trị sổ sách kế toán hàng ngày
  • Thanh quyết toán thuếhàng hóa
  • Thiết lập tài khỏan
  • Theo dõi công nợ
  • Quyết toán lương
  • Báo cáo kế toán hàng quí
  • Đặt hàng
  • Liên lạc thư tín với khách hàng và các mối quan hệ kinh doanh
  • Việc tiếp nhận điện thọai
  • Việc đăng ký bảo hiểm

Tên công ty bảo hiểm:

Chi phí:

Đối tác kinh doanh / nhà tư vấn:

Công tác Nghiên cứu và Phát triển

Thường không phải dễ để nghĩ về một chiến lược kinh doanh hay một kế hoạch dài hạn. Nhưng điểm mạnh của một nhà kinh doanh là có khả năng dự báo về thị trường và phát thảo các bước phát triển thích hợp. Điều này rộng mở hơn cho công việc kinh doanh, nó sẽ khác hẳn doanh nghiệp lúc mới vừa thành lập.

Diện mạo của doanh nghiệp của bạn trong năm đầu và 3 năm sau đó:

Sản phẩm hay dịch vụ của bạn trong năm đầu và 3 năm sau đó:

Sản phẩm hay dịch vụ của bạn là như thế nào trong năm đầu và 3 năm sau đó:

Lượng khách hàng trong năm đầu và 3 năm sau đó:

Dự báo tình hình tài chính cho năm thứ 3 và năm thứ 4:

Những mục tiêu khác cho doanh nghiệp của bạn:

Ngân sách

Ngân sách là thực tế cần có để trang trãi khi sản xuất ra một sản phẩm; hay nói cách khác là bạn phải có những con số tài chính trong bản kế hoạch chi tiết của mình. Công việc của bạn càng cụ thể bằng những con số thì càng dễ dự thảo ngân sách cần có.
Lập ngân sách cũng giúp bạn cụ thể hóa được ý tưởng kinh doanh và kế hoạch của mình. Hãy xem lại bản kế họach nếu như ngân sách thực tế không sát với mẫu bản kế hoạch, hay ngược lại, có ngân sách tốt nhưng bản kế hoạch hoạt động không mấy tốt.

Lập ngân sách

Việc lập ngân sách cho biết mình cần bao nhiêu tiền vốn để khởi nghiệp. Mỗi lọai hình kinh doanh cần từng món vốn ít nhiều khác nhau. Một doanh nghiệp sản xuất ống cống xi măng lớn, dài 10 m thì cần rất nhiều tiền đầu tư cho máy móc sản xuất, nguyên liệu sản xuất và nhà xưởng. Ngược lại, một công ty tư vấn về máy tính xử lý lỗi phần mềm chỉ cần vốn là vốn kiến thức họ có sẳn.

Ngân sách họat động

Bạn sẽ thấy chi phí kinh doanh và thu nhập qua ngân sách họat động. Bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh của bạn càng sát thực tế, thì việc hoạch định một ngân sách họat động càng dễ.
Trong khi tính toánchi phí hoạt động, bạn sẽ phải thường tham khảo và chỉnh sửa tới lui bản kế hoạch của mình. Vì những mong ước và kỳ vọng của bạn không phải lúc nào cũng sát với thực tế.

cấu trúc của 1 bản kế hoạch kinh doanh
cấu trúc của 1 bản kế hoạch kinh doanh

Ngân sách thanh khoản

Ngân sách thanh khoản sẽ cho bạn biết hàng tháng bạn còn bao nhiêu tiền trong ngân hàng, để thanh toán các khoản chi phí mà bạn biết là bạn sẽ phải chi. Trong kinh doanh gọi là nguồn chi. Nếu như ta không khó khăn gì để làm ra 2 dự toán ngân sách cho kế hoạch kinh doanh, thì lại khá khó khăn để lập một ngân sách thanh khoản, và bạn phải cần tới một nhân viên kế toán chuyên nghiệp để tính toán các khoản trong ngân sách này.

May sao đây là công việc cuối bạn phải hoàn tất khi phác thảo ra ngân sách. Bỏ thì giờ để làm 2 dự toán ngân sách kia, và xem nếu bạn có thì giờ để làm dự toán ngân sách thanh khoản nữa không.

Lập ngân sách

Dưới đây là các khoản tốn kém thường gặp khi bắt đầu kinh doanh. Bạn cứ xóa bớt những đề mục thấy không cần thiết cho hoạt động của mình.
Nên nhớ rằng ít tốn kém chừng nào tốt chừng nấy, vì bạn phải lấy khoản lời trong kinh doanh ra chi cho việc này.

  • Mặt bằng
  • Kho
  • Giá trị hữu hình
  • Tiền trang thiết bị, nâng cấp cải tạo mới địa điểm làm việc hay kinh doanh sản xuất
  • Máy móc thiết bị sản xuất
  • Các công cụ khác
  • Đồ đạc trang bị mở cửa hàng
  • Bàn ghế
  • Các trang bị khác
  • Trang thiết bị cho một văn phòng
  • Bàn ghế làm việc (bàn giấy, ghế xoay, kệ tủ đựng hồ sơ)
  • Điện thọai văn phòng
  • Máy Fax
  • Máy sao chụp- photocopier
  • Mua sắm trước khi khởi đầu kinh doanh

Các chi phí khác

  • Xe cho công việc di chuyển
  • Tiền đặt cọc
  • Các chi phí mua trang thiết bị để đưa vào sử dụng khác
  • Các nhà tư vấn
  • Luật sư
  • Kế toán, kiểm toán

Các nhà tư vấn khác

Công việc tiếp thị

Phương tiện tiếp thị thông qua báo in, danh thiếp

Làm brochures

Các hình thức quảng cáo khác

Dựng bảng quảng cáo ngoài trời

Làm lễ khai trương doanh nghiệp

Các công việc khác liên quan đến tiếp thị

Các khoản phí tổn khác

Chi phí hành chính để đăng ký doanh nghiệp hay cho giấy phép họat động

Các khoản chi phí hành chính khác

Tổng chi phí từ trên xuống:

Ngân sách họat động

Dưới đây là các kiểu chi phí khác nhau, có thể doanh nghiệp tương lai của bạn không phải tốn các lọai chi phí này, vậy bạn chỉ cần lọai nó ra. Nhưng có thể có kiểu chi phí khác, vậy bạn ghi thêm vào. Một ngân sách hoạt động tự nó sẽ phản ảnh doanh nghiệp tương lai của bạn như thế nào.

Doanh thu bán hàng

Doanh số bán sản phẩm hay dịch vụ (mã số 1)
Doanh số bán sản phẩm hay dịch vụ (mã số 2)
Doanh số bán sản phẩm hay dịch vụ (mã số …) dự tóan doanh số cho mỗi sản phẩm hay dịch vụ chính.

Các biền phí

Nguyên liệu – nguyên liệu thô hay thành phẩm mà bạn sử dụng trong sản xuất hoặc bán ra.
Lương nhân viên – chỉ riêng lương cho nhân viên trực tiếp sản xuất
Chi phí chuyên chở, đi lại- chi phí chuyên chở nguyên liệu thô và thành phẩm

Chi phí cố định

– Lương nhân viên gián tiếp sản xuất, tại cửa hàng hay văn phòng
– Tiền thuê nhà xưởng hay thuê văn phòng
– Tiền trả hàng tháng cho dịch vụ công như Điện, Nước…
– Chi phí cho bảo trì hay sửa chửa làm mới định kỳ của tòa nhà
– Chi phí vệ sinh, lau kính…
– Chi phí xe cộ xăng nhớt / phụ cấp xe

Công tác phí

– Chi phí cho điện thọai cố định trong văn phòng
– Tiền tem thư, lệ phí bưu điện
– Chi phí điện thoại di động
– Chi phí thuê đường truyền Internet
– Phí thuê bao hay quản lý và nâng cấp trang web
– Chi phí làm tiếp thị, quảng cáo
– Chi phí hội họp
– Phí bảo hiểm
– Chi phí mua máy vi tính
– Chi phí trả cho việc nối mạng
– Tiền thuê nhà xưởng hay văn phòng
– Mua sắm linh tinh khác

Công tác bảo trì định kỳ

– Lương cho kế toán viên
– Tiền trả cho dịch vụ tư vấn khác
– Lãi suất phải trả
– Lãi suất phải trả cho món vay ngân hàng
– Lãi suất phải trả cho Nợ thấu chi của ngân hàng
– Các món lãi suất khác phải thanh tóan
– Tình trạng giảm dần giá trị của tài sản
– Nhà xưởng hay tòa nhà làm việc
– Máy móc thiết bị sản xuất

Linh tinh khác

– Bạn có thể tìm thấy bảng tính excel định sẵn ngân sách hoạt động, tại địa chỉ
– Lập quỹ gây vốn
– Lập quỹ gây vốn là bạn phải xét xem mình kiếm tiền ở đâu ra để khởi nghiệp. Nhưng trước hết bạn phải tự mình biết rõ mình cần bao nhiêu tiền để làm ăn.
– Vốn cần có ban đầu
– Vốn tài chính phi tiền mặt

Tổng số vốn cần có:

Khả năng khai thác ra nguồn vốn kinh doanh, hay cam kết để có vốn vay của:

  • Chủ cho vay:
  • Gia đình cho vay:
  • Món vay của ngân hàng:
  • Sử dụng dịch vụ ghi nợ thấu chi của ngân hàng

Tổng số vốn gầy được:

  • Cam kết về việc bảo lãnh về vốn vay
  • Tên và địa chỉ người bảo lãnh có thể cho vay vốn
  • Quỹ đầu tư sản phẩm của cửa hàng(đầu tư vào nhà xưởng hay máy móc sản xuất)
  • Vật có thể thế chấp vay ngân hàng
  • Sản phẩm có thể vay của cơ sở tín dụng
  • Thiết bị vay cá nhân
  • Khoản vay khác
  • Nhà đầu tư ngắn hàng và dài hạn
  • Vốn cấp ngắn và dài hạn
  • Các khoản vốn khác cần thiết về sau
  • Tổng số vốn vay có bảo đảm duy trì hoạt động

Mẫu kế hoạch kinh doanh năm

Bạn có thể tham khảo bản kế hoạch kinh doanh mẫu này để phát trển hơn hoặc có thể để lại mail để được nhận bản kế hoạch kinh doanh chi tiết nhất.

Các xác định kế hoạch kinh doanh phải thực hiện?

DỰ ÁN MỞ CỬA HÀNG PHOTOCOPY.

LÝ DO CHON DỰ ÁN

Ngày nay việc photo tài liệu, in màu bản vẽ …….đã trở nên phổ biến với tất cả mọi người từ học sinh,sinh viên đến các tầng lớp lớn tuổi hơn trong xã hội (công nhân viên chức, các công ty tư nhân……). Các cửa hàng photocopy ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu người dùng trong xã hội. Tuy nhiên lĩnh vực về mảng kinh doanh máy photocopy này vẫn rất hấp dẫn, hứa hẹn lợi nhuận cao cho người kinh doanh. Chính vì vậy nhóm chúng tôi có ý tưởng mở của hàng dịch vụ photocopy.

II.GIỚI THIỆU DỰ ÁN

– Chủ của hàng: Nguyễn văn A

– Tên cửa hàng: Photocopy Nguyen

– Vốn đầu tư:600tr.

– Loại hình kinh doanh:hộ gia đình.

– Ví trí:số 51B

– Tập thể đại học kiên trúc.

Vị trí này tương đối thuận lợi vì đây là khu vực gần trường kiến trúc(cách hơn 50m) ,học viện kĩ thuật mật mã và cũng là khu vực đông đúc dân cư.

– Diện tích mặt bằng :25m^2.

– Hình thức kinh doanh:photo tài liệu ,văn bản,in ấn màu……

– Slogan: uy tín ,chất lượng.

III.NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

– Khách hàng:

Với vị trí gần trường đại học kiến trúc nên đối tượng chủ yếu mà của hàng nhắm đến là sinh viên của trường đại học kiến trúc.

Ngoài ra cửa hàng cũng quan tâm đến một số đối tượng khách hàng khác như sinh viên một số trường gần đó và dân cư trong khoảng bán kính 500m.

– Đối thủ cạnh tranh

Trong bán kính 100m của cửa hàng hiện tại đã có 5 của hàng photo trong đó:

+2 của hàng có diện tích mặt bằng là 20m^2

+3 của hàng còn lại có diện tích khoảng 25m^2

Các của hàng này có số lượng máy móc tương tự nhau: 1 máy in màu khổ lớn

+1 máy in laser đen trắng+ 1 máy photo

+1 máy ổn áp điện

Ngoài ra trong tương lai có thể có thêm những đối thủ khác.

– Nhà cung cấp: sau quá trình tìm hiểu về chất lượng giá cả của 1 số nhà cung cấp cửa hàng quyết định lựa chọn nhà cung cấp là Công Ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu

IV.PHƯƠNG ÁN HÀNH ĐỘNG

Thời gian mở cửa: 6h30 sáng – 10h, 12h đêm tùy thuộc vào công việc và thời điểm. Những ngày bình thường thì khoảng 10h đêm, còn vào mùa thi cử hay làm đồ án thì mở cửa đến 12h đêm.

Giá cả:

In không màu:

A4: 350 đ/ 1 trang.

A0: 10000đ/ 1trang.

A2: 4000đ/ 1 trang

A1: 7000đ/ 1 trang

In màu:

A4: Chất lượng bình thường: 350 đ/ 1 trang.

Chất lượng rõ nét : 500 đ/ 1 trang.

A0: 15000 đ/ 1 trang.

Tuyển nhân viên:

Thông báo tuyển nhân viên 1 tháng trước khi cửa hiệu đi vào hoạt động.

– Số lượng : 3 nhân viên. (ưu tiên nữ)

– Yêu cầu :

– Độ tuổi : Nam 15 – 20 tuổi; Nữ 15 – 25 tuổi

– Thành thạo MS Office.

– Giao tiếp tốt.

– Nhiệt tình trong công việc.

– Ngoại hình dễ nhìn

Hoạt động thu hút khách hàng:

Do cửa hiệu mới mở nên sẽ tiến hành phát tờ rơi, dán thông báo để đông đảo sinh viên biết về cửa hiệu.

Để thu hút nhiều khách hàng sẽ áp dụng dịch vụ VIP dành cho những khách hàng thường xuyên.

Liệt kê cách xây dựng kế hoạch kinh doanh thực hiện cho mình

Cụ thể:

Nếu chỉ in hoặc photocopy số lượng ít: 1 – 2 trang, sẽ miễn phí nhiều nhất 4 lần / tháng.

– Đối với sinh viên là khách quen và thường xuyên:

Nếu giá thanh toán 50.000 đ/ 1 lần sẽ được giảm giá 5.000đ/2 lần/ tuần.

Nếu giá thanh toán 100.000 đ/1 lần sẽ được giảm giá 10.000đ/ 2 lần/ tuần.

– Đối với các thầy, cô trong trường:Như phần dành cho sinh viên trên và ngoài ra sẽ chuyển đến tận văn phòng khoa, bộ môn hay đến các giảng đường tuy theo yêu cầu nếu giá thanh toán 100.000 đ.

– Đối với khách hàng là các cửa hàng in, photocopy, các công ty, thư viện các trường ĐH (chúng tôi sẵn sàng phục vụ nhận việc và giao trả hàng tận nơi).

4. Xác định tổng vốn dầu tư.

1.1. Vốn cố định.

Máy móc:

+ Máy màu in khổ lớn:

• Loại máy : HP Designjet 5500 plus( 42inch) C7770F

• Giá : 62.5triệu

• Màu : 6 màu

• Số lượng : 2 chiếc

• Bảo hành : 36 tháng

• Hãng sản xuất : HP

• Cỡ giấy : A4_ A0

• Độ phân giải : 1200x 600dpi

• Kết nối : USB, LAN, PARALLEl

• Chức năng : In tràn lề

• Công suất tiêu thụ(W): 150

• Kích thước : 1690x 674x 1100mm

• Nguồn điện sử dụng : AC 220V 50/60Hz

• Khối luợng : 45.6kg+ Máy in laser đen trắng:

• Loại máy : HP Designjet 300 Plotter.

• Giá : 25triệu

• Màu : đen trắng

• Số lượng : 2 chiếc

• Bảo hành : 24 tháng5

• Hãng sản xuất : HP

• Cỡ giấy : A4_ A0

• Mục đích sử dụng : In autoket các bản vẽ xây dựng

• Sử dụng mực in nước thông thường .

+ Máy photocopy:

• Loại máy : Toshiba E280

• Giá : 15 triệu

• Số lượng : 1 chiếc

• Bảo hành : 24 tháng

• Hãng sản xuất : Toshiba

• Tốc độ sao chụp : 28 phút/ tờ

• Khổ giấy sao chụp tối đa: A3

• Thu nhỏ_ phóng to : 25%_ 400%

• Bộ tự động nạp và đảo bản gốc (ARDF).

• Bộ tự động đảo 2 mặt (Duplexing).

• Khay giấy tay 100 tờ.

• Màn hình tinh thể lỏng ( LCD )

• Khay nạp giấy 3 X 550 tờ

• Màn hình tinh thể lỏng ( LCD ).

• Chế độ chia theo bộ tự động.

• Cho phép xóa lề, dời hình, sao âm bản .

+ Máy áp điện:

• Loại máy: HD-QZ 320.

• Giá: 12 triệu

• Số lượng: 1 chíếc6

• Bảo hành: 24 tháng

• Hãng sản xuất: HD

• Vật liệu làm lưỡi dao : thép W18Cr4V

• Kích thước lưỡi dao: 6 x 41 x 375mm

• Độ cứng lưỡi dao: 60-65 ( HRC )

• Vật liệu đệm lưỡi dao: Nylon 66 (PA – 66 )

• Kích thước miếng đệm lưỡi dao: 14 x 14mm

• Độ mỏng có thể cắt được : 4 mm

• Tối đa có thể cắt giấy : 400 tờ

• Hệ thống : PC kiểm soát , hệ thống cảm biến

• Nguồn điện: 220V 50Hz ( 110V 60Hz ) , có bảo vệ khi quá tải

• Công suất tiêu thụ : 0.55kW

• Bảo vệ: khi hoạt động , bấm giấy tự động, đường dẫn bộ phận chỉnh giấy

• Kích thước : 420 x 390 x 590mm

• Có thể cắt giấy kích thước : 320 x 320 mm

• Nặng: 110 kg

– Thuế môn bài:( là một sắc thuế gián thu và thường là định ngạch đánh vào giấy phép kinh doanh của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Thuế môn bài được thu hàng năm. Mức thu phân theo bậc, dựa vào số vốn đăng ký hoặc doanh thu của năm kinh doanh kế trước hoặc giá trị gia tăng của năm kinh doanh kế trước tùy từng nước và từng địa phương), thu 1 triệu/ năm (do vấn đầu tư ban đầu của doanh nghiẹp nhỏ hơn 2 tỷ).

1.2. Vốn lưu động

– Nguyên vật liệu:

Mỗi tháng nhập 2 lượt.

Tháng 1, 2, 3, 4, 7, 8, 9, 10: nhập khoảng 8 triệu một lượt.

Tháng 5, 6, 11, 12: nhập khoảng 10 triệu một lượt.

+ Giấy

Bản giá nhập giấy: nhập từ sản xuất và xuất nhập khẩu.

Tt Tên hàng Định lượng Độ trắng Giá bán/ĐVT
1 Giấy A0150 95 160k
2 Giấy A0120 95 160k
3 Giấy A1100 95 160k
4 Giấy A2100 95 155k
5 Giấy A080 95 85k
6 Giấy A180 95 145k
7 Giấy A280 95 75k

( Giá chưa bao gồm VAT).

+ Mực:

• Mực phô tô thường: 210.000đ/hộp

• Mực in màu: 700.000đ/hộp.

Mỗi hộp có dung lượng là 1l, cần mua 6 hộp với 6 màu khác nhau.

– Chi phí thuê mặt bằng: Kí hợp đồng từng năm một. Năm đầu tiên là 4.5tr.\tháng

– Chi phí điện nước:

– Chi phí phát sinh: sửa chữa máy móc, các lỗi in sai.1.3.

Giá thành các loại dịch vụ:

Các loại kích thước giấy và chế độ in photo để so sánh và thực hiện trong quá trình hoạt động. Các mức giá được thực hiện được trãi điều và khá cạnh tranh theo từng chức năng sản phẩm.

– Giá in một mặt giấy thường: 300_ 350đ

– Giá in 2 mặt giấy thường : 400đ

– Giá in 1 mặt giấy đẹp : 500đ

– Giá in 2 mặt giấy đẹp : 700đ

– In màu A4 ảnh : 4k

– In màu A3 ảnh : 8k

– In màu A2 ảnh : 16k

– In màu A1 ảnh : 32k

– In màu A0 ảnh : 50k

– In ảnh đẹp A4 : 7k

– In ảnh đẹp A3 : 14_ 15k

– In ảnh đẹp A2 : 28_ 30k

– In ảnh đẹp A1 : 56_60k

– In ảnh đẹp A0 : 70k

VI. Phân tích hiệu quả tài chính

Bảng 1

STT Các chỉ số 1 2 3 4 5 6 7
Nguyên liệu 208 232.6 260.1 279.8 300.9 323.7 348.22
Thuê mặt bằng 54 60 66 72 78 84 904
Điện nước 15.12 15.9 16.7 17.0 16.8 17.2 17.33
Khấu hao 29.9 29.9 29.9 29.9 29.9 0 05
Chi phí phụ cấp 168.0 168 175.2 182.4 189.6 196.8 204.6

Thuế 1 1 1 1 1 1 17

Chi phí phát sinh 5 5 6 7 9 9 98

Tổng chi phí 473.8 512.4 554.9 588.9 625.4 631.7 669.59
Daonh thu 643.5 689.2 738.1 760.4 779.5 799.1 819.2
Lợi nhuận 169.7 176.8 183.3 171.5 154.1 167.5 149.711
Thuế TNDN 42.4 44.2 445.8 42.9 38.5 41.9 37.412
Lợi nhuận 127.3 132.6 137.4 128.6 115.6 125.6 112.3

sau thuế 10[…]… 125.6 0 125.6 916.6 _7 112.3 0 112.3 1028.9

– Do đó NPV= 147.7 0T=3 năm x tháng với x= 110.7/158.5*12= 8.38 tháng IRR. Chọn i1=17% thì npv1= 7.15 i2=18% thì npv2= -9.4 nên irr = i1 +(i2-i1)/ (npv1- npv2)*npv1 =17.432 %

Tháng 1, 2, 3, 4, 7, 8, 9, 10: nhập khoảng 8 triệu một lượt.

Tháng 5, 6, 11, 12: nhập khoảng 10 triệu một lượt.

Mẫu kế hoạch kinh doanh tham khảo.

+ Giấy: Bảng giá nhập giấy: nhập… 10 triệu một lượt.

+ Giấy: Bảng giá nhập giấy: nhập từ sản xuất và xuất nhập khẩu.

Tt Tên hàng Định lượng Độ trắng Giá bán/ĐVT
1 Giấy A0150 95 160k
2 Giấy A0120 95 160k
3 Giấy A0100 95 160k
4 Giấy A2100 95 85k
5 Giấy A080 95 150k
6 Giấy A1100 95 150k